..♥: Sân chơi danh riêng cho 9a7 của tui :♥..
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

..♥: Sân chơi danh riêng cho 9a7 của tui :♥..

...┼:.♥.: Sân chơi của cộng đồng Mũi Né :.♥.:┼...
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Chỉnh đồ Online

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 333
Age : 31
Registration date : 27/04/2008

Chỉnh đồ Online Empty
Bài gửiTiêu đề: Chỉnh đồ Online   Chỉnh đồ Online Icon_minitime15/6/2008, 07:25

Ở bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục vén lên bức màn bí ẩn về tựa game Chinh Đồ online, một sản phẩm MMORPG 2D đã chạm ngưỡng 1 triệu CCU (7/11/2007), và con số này còn tăng lên đến hơn 2 triệu CCU vào năm 2008 (26/4/2008). Vậy điều gì tạo nên sự thành công vượt sức mong đợi của Chinh Đồ online? Khi nhiều sản phẩm game MMOs 3D khác, với hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, nhưng vẫn phải khó khăn chinh phục để chạm cột mốc kỷ lục đó. Sau đây Game4V xin trích dẫn một vài thông tin từ Thachsanh, một người rất am hiểu trong lĩnh vực game online phân tích về điểm mẫu chốt mang lại sự thành công to lớn của Chinh Đồ :
Chỉnh đồ Online 84548535b171dad3
Hình ảnh cũng dễ thương đấy chứ?

Nhỏ mà có Võ

Chinh Đồ là một game có rất nhiều ý tưởng mới lạ, bản thân gameplay của nó cũng rất khác so với nhiều sản phẩm cùng thể lể loại. Không phải tự nhiên mà người ta gọi nó là "bách khoa toàn thư của MMORPG". Có nhiều thứ trong hệ thống PvP nếu Funcom hay Blizzard học của Chinh Đồ, thì có thể làm cho hệ thống PvP trong Age of Conan hay World of Warcraft hay hơn rất nhiều. Tuy nhiên, game 3D thì lúc nào cũng có giới hạn của nó, kỹ thuật hiện tại chưa cho phép game 3D đạt được những thứ mà một game 2D có thể làm được.

Tuy nhiên game 2D hay game 3D không phải là vấn đề quan trọng, cái quan trọng là nó được design từ ban đầu là 2D. Game được chọn design 2D ban đầu là có mục đích, chứ không phải Giant Interactive không thể làm được game 3D. Góc nhìn thứ nhất chưa bao giờ là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong MMORPG. Phần lớn các game MMORPG 3D hiện tại không cho phép người chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất.

Chinh Đồ tạo được một tiếng vang khá lớn trong giới game developer ở phương Tây. Có rất nhiều bài viết nghiên cứu nghiêm túc từ giới game developer phương Tây về game Chinh Đồ. Trong phát triển game và phát hành game, 2D hay 3D không quan trọng miễn là đạt được mục tiêu của game vạch ra. Mà Chinh Đồ thì lại đạt được điều đó một cách mỹ mãn, là một trong những game thành công nhất trong lịch sử MMORPG của Trung Quốc.

Chỉnh đồ Online 84548535a2ee1e1a
Có nhiều thứ luôn khiến bạn phải ngạc nhiên khi trải qua tại thế giới Chinh Đồ

Lý do khiến Chinh Đồ trở thành một game MMORPG thuần 2D

Một trong các lý do quan trọng nhất khiến Chinh Đồ được thiết kế dạng 2D là để tạo được cái cảm giác chiến trường hoành tráng nhất. Trong nhiều game phương Tây, cái này được gọi là massive hay very large scale PvP battle. Nhiều game 3D do hạn chế của kỹ thuật hiện tại, chưa thể nào tạo được một chiến trường với các đạo quân khổng lồ chinh chiến. Trong DAoC, các relic keep siege chỉ vào khoảng 200 - 300 người. Castle siege trong Shadowbane cũng chỉ khoảng 200 người. Các trận world PvP lớn trong World of Warcraft cũng chỉ khoảng 200 người. Đặc biệt, trong game một vài game đòi hỏi đồ họa nặng hơn như Age of Conan thì battle keep siege chỉ được giới hạn ở 48 vs 48. Ngoài ra các game làm được tốt nhất trong diện này là EVE Online và Lineage 2 thì đạt được mức chừng 700 - 800. Cao nhất là Lineage 2 đạt được chừng 1000 người trong một trận đánh lớn.

Trong khi đó con số trong Chinh Đồ đạt đến khoảng 10.000 người, đây là trận chiến vạn người nổi tiếng của Chinh Đồ. Bản thân một server (sử dụng server ở đây không chính xác lắm vì các server trong MMORPG thực ra là một cụm servers, các từ như world, realm, shard chính xác hơn, nhưng không phổ biến trong gamer Việt) của Chinh Đồ có sức chứa khoảng 40.000 người. Trong khi đó các game 3D con số này nhỏ hơn rất rất nhiều, có thể giới hạn game 3D sức chứa của server chỉ vào khoảng 3000 - 5000 là nhiều.

Mỗi gamer gửi và nhận thông tin liên quan đến mình tại một phạm vi xác định xung quanh mình mà thôi. Do game được thiết kế để có các trận đánh 10.000 người, nên gói mạng của trò chơi cũng được thiết kế tối ưu trong việc xử lý thông tin xung quanh. Trên thực tế, trận đánh 10.000 người gần như không ảnh hưởng mấy đối với người chơi. Đường truyền mạng của mỗi gamer cũng không cần gì đặc biệt so với các game thông thường khác. Có trục trặc cũng là do ảnh hưởng từ đường truyền server mà thôi do có 10.000 người kết nối. Tuy nhiên, trên thực tế hiện tại đường truyền của nhà phát hành ở VN đã có thể chịu được con số này.

Chỉnh đồ Online 84548535b1779393
Bạn sẽ là ai trong trận đánh 10.000 người này?

5000 vs 5000 rõ ràng sẽ thay đổi hết quan niệm về một MMORPG?

Features quá nhiều, ví dụ như hệ thống xã hội cũng được phân ra : Bang hội, gia tộc, quốc gia. Mỗi tổ chức này là cả một hệ thống xã hội hoàn chỉnh, có đặc thù riêng lẫn sự hấp dẫn đặc trưng. Ví dụ như gia tộc sẽ có rất nhiều cấp bậc khác nhau, có nhiệm vụ của gia tộc, có hệ thống kỹ năng riêng của gia tộc. Thậm chí tộc trưởng có thể summon được BOSS của gia tộc đó. Gia tộc có thể xây dựng các hệ thống buôn bán, bảo phiêu với các loại chiến xạ khác nhau từ gia tộc.

Liên kết giữa hệ thống này là các gia tộc lập thành bang hội, bang hội phụ thuộc vào quốc gia. Chiến tranh có thể xảy ra giữa mỗi hệ thống nhỏ trong cấu trúc này, ví dụ gia tộc có thể chiến tranh để cướp đoạt NPC. Bang hội có thể chiến tranh để công thành, chiếm giữ thành và thu thuế. Quốc gia có thể chiến tranh với nhau để quấy rối hay trực tiếp tuyên chiến. Cách thức huy động nhân lực trong chiến tranh cũng có nhiều loại, ví dụ trong chiến tranh giữa 2 quốc gia chẳng hạn. Khi chiến tranh bùng nổ thì hệ thống "phong hỏa đài" tự động cháy sáng triệu tập người chơi về bảo vệ quốc gia, nếu chọn tham gia thì sẽ được summon đến địa điểm triệu tập. Sau khi chiến tranh đã diễn ra thì quốc vương có thể sử dụng các "quốc vương lệnh" để triệu tập trong toàn quốc các bang chủ đang online để hỗ trợ. Các bang chủ được summon trực tiếp đến chỗ quốc vương. Các bang chủ này lại lần lượt triệu tập các thành viên trong bang.

Trong chiến tranh, quốc vương còn có thể sử dụng các hổ phù như "tấn công" hay "phòng ngự". Sử dụng các hổ phù này để teleport chiến binh trong quốc gia mình đến các địa điểm nhất định để tấn công hay phòng thủ. Nếu như tấn công thì sẽ teleport đến phòng tuyến đối phương, nếu như phòng ngự thì sẽ teleport đến phòng tuyến của mình. Rất rất phức tạp, còn rất nhiều feature rất đặc thù thú vị khác nhau trong game.

Một vài hình ảnh trong game Chinh Đồ online

Chỉnh đồ Online 84548535a2fe394c

Chỉnh đồ Online 84548535adca5c87

Chỉnh đồ Online 84548535adc6d77b

Chỉnh đồ Online 84548535adc3247f

Chỉnh đồ Online 84548535adbe3c38

Chỉnh đồ Online 84548535b15f1d72

Chỉnh đồ Online 84548535b1641d1c

Chỉnh đồ Online 84548535b16adb96
Về Đầu Trang Go down
https://youme.mam9.com
 
Chỉnh đồ Online
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nick Online giấu mặc

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
..♥: Sân chơi danh riêng cho 9a7 của tui :♥.. :: ..♥: Thế giới Games :♥.. :: ....♫ Ảnh games ♫....-
Chuyển đến